วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ชาว PC ตระเตรียมลุย RE6 หรือยัง? มาตรวจจับสเปก PC กัน!

Resident Evil 6


 


Resident Evil 6 การทำศึกผีชีวะถล่มทั่วโลก เวอร์ชั่น PC จะได้เล่นกันบ้างแล้วในวันที่ 22 มีนาคม 2013 หรือเหลือเวลาอีกเพียงเดือนเดียวเท่านั้น เราเชื่อว่ามีแฟนๆเกมส์ผีชีวะมากมาย ที่รอเล่นใน PC กันอย่างใจจดใจจ่อ เพราะว่่าไม่ได้ซื้อของคอนโซลเล่นกัน และถึงแม้ว่าคะแนนวิจารณ์ภาคนี้ จะออกมาไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจเท่าใดนัก แต่ Resident Evil 6 ก็ยังคงเป็นเกมส์แนว Resident Evil เหมือนเดิม ที่คนนิยมเล่นกันอยู่ดี แถมภาคนี้ยังมีเนื้อเรื่องให้เล่นกันหลายบท ยาวมากกว่าภาคเก่าๆที่ผ่านมาทั้งหมดด้วย


 


แม้ว่าจะเป็นภาคใหม่ แต่ Resident Evil 6 ก็สร้างขึ้นจากเอนจิ้นตัวเดียวกับภาคห้า ทำให้ตัวเกมส์กินสเปกเครื่องไม่สูงขึ้นจากเดิมมากนักในเรื่องของกราฟฟิกเกมส์ แต่ในเรื่องของ AI ค่อนข้างกินมากขึ้น เพราะจำนวนซอมบี้และเสี้ยนหนามต่างๆของ RE6 ค่อนข้างเยอะกว่าภาคเก่าพอสมควร แต่ก็ไม่ถึงกับว่าต้องใช้สเปกคอมเทพมากนัก ระดับกลางๆก็เล่นไดเ้สบายๆ โดยมีสเกเครื่องที่ต้องการขั้นต่ำดังนี้



  • CPU Core 2 Duo E6600 2.4GHz หรือ Athlon II X2 220 ขึ้นไป

  • GPU GeForce 8800 GT หรือ Radeon HD 3850 ขึ้นไป

  • RAM 2GB ขึ้นไป

  • OS Win XP 32bit

  • Direct X 9

  • HDD Space 16GB


แต่บางที การดูสเปกเครื่อง PC อย่างเดียวก็อาจจะวัดไม่ได้แน่นอนว่า เครื่อง PC เราเล่นได้ในระดับไหน ถ้าอย่างงั้นขอชี้ทางนี่ดีกว่า โปรแกรม Benchmark สำหรับทดสอบเกมส์ Resident Evil 6 ว่าเครื่อง PC เครื่องคุณเล่นและเกลี่ยกราฟิกได้ในระดับไหน โหลดแล้วก็ลองไปเทสระดับกราฟิกกันดูว่าได้คะแนน และ Rank เท่าไหร่ ขอแนะนำให้ปรับดู จนกว่าจะได้ Rank A ขึ้นไปนะ จึงจะเล่นได้แบบไม่เสียอารมณ์


 


ดาวน์โหลด Resident Evil 6's Benchmark ได้ที่


 


http://international.download.nvidia.com/geforce-com/international/demos/ResidentEvil6_Benchmark_EU.exe


 


Resident Evil 6 เวอร์ชั่น PC มีการเพิ่มโหมดสุดโหด The Mercenaries: No Mercy mode ที่ไม่มีในคอนโซลให้เล่นกันด้วย โหมดนี้จะมีซอมบี้ออกมาเป็นร้อยๆตัว ใครที่เครื่องไม่แรงก็ไม่น่าจะเล่นได้นะ ต้องชาคริตกันด้วย


 


Resident Evil 6


 


Resident Evil 6


 


Resident Evil 6


 


ข้อมูลอ้างอิงจาก



  • http://www.geforce.com/games-applications/pc-games/resident-evil-6


tag game: Resident Evil 6, Biohazard 6, RE6, Bio 6, เรสซิเดนต์อิวิล, ไบโอฮาซาร์ด, ข่าวเกมส์, เกมส์, Game


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น